ENEOS

ความเป็นมา

ENEOS คือ ตราสินค้าและบริการสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันและน้ำมันหล่อลื่นระดับพรีเมียม ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การผลิตและจำหน่ายโดยบริษัท ENEOS Corporation ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยมีสถานีเชื้อเพลิง ENEOS กว่า 13,000 แห่ง โรงกลั่น 11 แห่ง และมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 50% ในประเทศญี่ปุ่น  ENEOS ได้รับการยอมรับในระดับสากลโดยเป็นผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นให้กับบริษัทรถยนต์ชั้นนำในหลายประเทศทั่วโลก (OEM) ด้วยการใช้เทคโนโลยีน้ำมันพื้นฐานที่ได้รับความร่วมมือด้านวิศวกรรมและการวิจัยร่วมกับผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของญี่ปุ่น (OEM) ENEOS ผลิตน้ำมันหล่อลื่น และน้ำมันเกียร์สำหรับยานยนต์ รวมถึงน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรมประสิทธิภาพสูงภายใต้แบรนด์ ENEOS โดย ENEOS Industrial ประเทศไทยต้องการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าชาวไทยอย่างมีประสิทธิภาพจึงทำให้ EQHO ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนในการสื่อสารแบรนด์ให้กับ ENEOS Industrial ในประเทศไทย

ความท้าทาย

  • สินค้าและบริการที่ครอบคลุมหมวดน้ำมันปิโตรเลียมระดับพรีเมียม ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่น ENEOS เป็นที่รู้จักการในกลุ่มน้ำมันเครื่องและยานยนต์ ทั้งลูกค้าปลายทางไปจนถึงตัวแทนจำหน่าย นอกจากนี้ ENEOS ยังมีประสบการณ์สำหรับสินค้าและบริการในภาคอุตสาหกรรม ที่มีใช้งานในระบบไฮดรอลิกและเครื่องจักรภายในโรงงานอุตสาหกรรม จึงจำเป็นต้องจำแนกแบรนด์และภาพจำที่ชัดเจนระหว่าง ENEOS Motor และ ENEOS Industrial เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและสร้างตัวตนของ ENEOS Industrial ที่ชัดเจนบนแพลตฟอร์มออนไลน์

โซลูชัน

  • การบริหารจัดการโซเชียลมีเดีย (เฟซบุ๊ก): ENEOS ให้ความไว้วางใจ EQHO ในการบริหารจัดการโซเชียลมีเดีย (เฟซบุ๊ก)ในภาษาไทย เนื่องจากเป็นการให้บริการบริหารจัดการโซเชียลมีเดียครั้งแรกของ ENEOS จึงเป็นความท้าทายสำหรับเราที่ต้องใช้เวลาศึกษาข้อมูลเชิงเทคนิคอย่างละเอียดและเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มงานเพื่อเป็นตัวแทน ENEOS วางแผนไทม์ไลน์ เขียนเนื้อหา และออกแบบกราฟิก ในแต่ละเดือนเพื่อโพสต์บนเฟซบุ๊กอย่างสม่ำเสมอ
  • Email Marketing: EQHO ยังได้รับความไว้วางใจการดูแลแคมเปญ Email Marketing เพื่อสื่อสารข้อมูลและกิจกรรมดี ๆ ที่ทาง ENEOS จัดขึ้นในแต่ละเดือน รวมไปถึงข้อมูลอุตสาหกรรมและการทำงานที่มีคุณค่าให้กับกลุ่มลูกค้าที่ไว้วางใจ ENEOS
  • Brochure Design: EQHO ยังได้รับการไว้วางใจในการใช้ความเชี่ยวชาญด้านภาษาและการสื่อสารในการออกแบบโบรชัวร์สินค้าของ ENEOS เพื่อใช้ในการสร้างแบรนด์และภาพจำที่ชัดเจนของ ENEOS Industrial และใช้แจกจ่ายกระจายข้อมูลให้กับกลุ่มลูกค้า ENEOS Industrial ได้อย่างแม่นยำและเข้าใจง่ายขึ้น

ผลลัพธ์

  • การสร้างตัวตนใหม่สำหรับ ENEOS Industrial และการนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม ทำให้ ENEOS Industrial มีภาพจำแยกกับ ENEOS Motor อย่างชัดเจนและสามารถนำเสนอสินค้าและบริการเกี่ยวกับน้ำมันปิโตรเลียมได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง